Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

Quà tặng trung thu cho trẻ em

Tết trung thu là ngày lễ lớn thứ ba nước ta, sau tết Nguyên Đán và tết Đoan Ngọ. Vào ngày này, trẻ em hiện nay sẽ được ba mẹ chở đi khắp đường phố để ngắm lồng đèn được trang trí hấp dẫn, rực rỡ mọi nơi. Bên cạnh đó, các bé còn được ba mẹ tặng cho những món quà trung thu ý nghĩa.
Nếu bạn đang băn khoăn trong việc tìm món đồ được con yêu thích và gợi nhớ cho bé về ngày lễ tết Trung Thu ấm áp thì hãy tham khảo bài viết về quà tặng trung thu cho trẻ em sau đây.

Lồng đèn cho bé

Một trong những biểu tượng của Trung Thu chính là đèn lồng, món đồ chơi quen thuộc trong ký ức tuổi thơ của biết bao thế hệ người Việt Nam, là một gợi ý hoàn hảo khi muốn chọn quà tặng trung thu cho trẻ em ý nghĩa.
Không như ngày xưa, trẻ em chỉ biết sử dụng những chiếc đèn lồng bằng giấy kiếng, bằng lon sữa tự làm thì ngày nay, có nhiều loại lồng đèn được sản xuất trong nước với mẫu mã, kiểu dáng đa chủng loại, được bày bán khắp các cửa hàng, con đường cách dịp Trung Thu 1 tháng.
Những chiếc lồng đèn rực rỡ, đầy màu sắc như đỏ, vàng, xanh có nhiều kiểu dáng, nguyên liệu khác nhau như đèn ông sao, đèn bằng pin, đèn hình thú, đèn giấy xếp, đèn kéo quân…, chứa đựng nhiều ý nghĩa thú vị, tạo cho con có thêm những hồi ức tuổi thơ khó quên.

Mặt nạ cho bé

Đêm trung thu thường không thể thiếu những chiếc mặt nạ với kiểu dáng, màu sắc khác nhau, được nhiều người lựa chọn để đeo, đặc biệt là trong đội múa lân. Chúng cũng là món quà được các bạn nhỏ vô cùng yêu thích.
Mặt nạ đã có từ rất lâu từ ngày xưa, nó chứa đựng những nét đẹp văn hóa của người Việt, tạo nên sự gắn kết của từng thế hệ. Thông qua từng chiếc mặt nạ, người lớn thường kể cho con cháu nghe những câu chuyện cổ tích khác nhau và đầy ý nghĩa.
Những chiếc mặt nạ này thường được mô phỏng theo các nhân vật khác nhau như tề thiên đại thánh, trư bát giới, đường tam tạng, ông địa, khỉ, trâu…, tạo nên sự thích thú và mới lạ cho trẻ em khi đeo vào.

Đồ chơi handmade

Đối với quà tặng trung thu cho trẻ em, bên cạnh việc mua những món đồ chơi bên ngoài, gia đình có thể tự trổ tài làm ra những món đồ handmade cho con để tạo nên những kỷ niệm đẹp đẽ, khó quên trong dịp tết đoàn viên ấm áp tình thân.
Ba mẹ có thể sáng tạo ra những chiếc lồng đèn bằng tre, đèn kéo bằng những lon sữa hay những chiếc mặt nạ bằng giấy đáng yêu và xinh xắn từ các vật liệu quen thuộc hằng ngày như giấy màu, bút màu, que bằng tre, vải, giấy kiếng, bông gòn...

Sách truyện về trung thu

Đối với gia đình có các bé thích đọc sách hay xem tranh ảnh thì hãy mua cho trẻ những quyển sách, truyện có hình ảnh minh họa đầy sống động, nói về những nhân vật có liên quan tới tết Trung Thu như chú Cuội, chị Hằng, thỏ ngọc…
Mẹ có thể đọc hay đọc chuyện cho con nghe hay thông qua những hình ảnh minh họa, giáo dục cho con biết về ngày tết ý nghĩa này để con hiểu rõ hơn về ngày lễ này, đồng thời nuôi dưỡng tâm hồn cùng nhân cách của bé.

Bánh trung thu cho bé

Muốn chọn quà tặng trung thu cho trẻ em thì bánh trung thu sẽ là một gợi ý hoàn hảo, phù hợp nhất và ngày lễ Trung Thu, vừa tạo sự thích thú cho bé, vừa giúp con hiểu thêm về món ăn truyền thống dân tộc.
Các bé thường rất hảo ngọt. Khi tặng bánh trung thu cho con với hương vị thơm ngon, béo nguậy, nhiều mùi vị độc đáo, sẽ khiến con nhớ mãi kỷ niệm về ngày tết Trung Thu đẹp đẽ, ấm áp và hạnh phúc.
Do các bé không thể ăn nhiều bánh nên ngày nay xuất hiện dòng bánh trung thu dành cho trẻ em có trọng lượng khá nhỏ so với dòng bánh khác, thường được chế biến với hình ảnh xinh xắn hay hình động vật ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét